Phần mềm quản lý thư viện (C#,LINQ,SQL Server 2005)

Hồi năm thứ 3 đại học mình có đăng ký làm đề tài nghiên cứu khoa học! Tên đề tài của mình là “Hệ thống quản lý thư viện trực tuyến”. Khi ấy, mình chưa từng học C# tuy nhiên mình xác định chọn đề tài để có động lực nghiên cứu học hỏi, và mình đã khở động. Sau thờ gian gần 1 năm từ con số 0 thì mình đã có thể nắm rất vững về C#, SQL Server, ASP.NET, ADO.NET và cả LINQ nữa. Có lẽ từ đó mà mình rút ra kinh nghiệm cho các bạn là khi muốn học bấ cứ  điều gì, bạn hãy đặt mình vào với công việc thực hành. Và phải là thực hành một bài tập nào đó có tính cấu trúc và đầy đủ một chút. Không nên học riêng rẽ từng mảng nhỏ bởi nếu học như vậy thì sau khi học xong bạn sẽ gặp khó khăn khi kết hợp các vấn đề đó lại với nhau, trong thực tế thì một bài toán có rất nhiều các vấn đề nảy xinh ko đơn thuần chỉ là thuật toán, dữ liệu,… Hơn nữa, khi bạn làm như vậy các vấn đề khó khăn sẽ làm cho bạn phải serach, search và search.. Có thể trong lúc bạn đi search ở đâu đó không ra được ngay điều bạn cần xong có thể nó lại chỉ ra cho bạn một điều mới, một điều thú vị mà bạn cần học cũng như nên học. Mình có một câu nói “bản sắc của mình chút” đó là: “Ở thời điểm hiện tại có thể mình không làm được rất nhiều điều, xong nếu mình biết nó tồn tại và hữu ích mình sẽ học được điều đó!” OK, bạn biết đấy khi đi tìm kiếm ở đâu đó trên mạng là lúc mình biết rất nhiều điều mình chưa từng nghe tới, chưa từng học tồn tại trong thế giới IT, mình sẽ cố gắng đề học hỏi nó..khi ấy, mình sẽ có thêm rất nhiều kiến thức!

OK, nói về phần mềm quản lý thư viện mình post ở đây. Mình tự đánh giá là nó chưa hoàn thiện và còn rất nhiều phần cần phải phát triển thêm. Tuy nhiên, mình lại không phát triển nó mà để nó ở lại! Vì sao? Vì mình đánh giá nó là một phần mềm rất khó nâng cấp và bảo trì. Cũng dễ hiểu thôi bởi khi viết ra nó, mình cũng là một newbie mới chập chững viết code C#, mới học SQL Server… và cái đó dân lập trình gọi phần mềm của mình là ..”HARD CODE”.. Mình post lên đây với hy vọng sẽ giúp các bạn mới học có thể có một cơ sở tham khảo khi mới học lập trình C# cũng như SQL Server, không hy vọng các bạn sẽ phát triển thêm hay sửa nó để có thể thực sự sử dụng được. Mọi thắc mắc các bạn hãy comment để mình có thể giúp đỡ nhé!

Thông tin về phần mềm:

  • Ngôn ngữ: C# 3.5
  • .Net Framework: 3.5 SP1
  • Môi trường phát triển: Visual Studio 2008 Professional
  • Hệ quản trị CSDL: Sql Server 2005
  • Công nghệ xử lý dữ liệu: LINQ
  • Các bạn đăng nhập lần đầu sử dụng tài khoản mặc định:  user: serivn – pass: minhtung

Một vài hình ảnh nhé!

Link download mới cập nhật: http://www.mediafire.com/?p60im8m1yw6d64g

32 comments on “Phần mềm quản lý thư viện (C#,LINQ,SQL Server 2005)

  1. Ban oi link download khong ton tai.
    ban coi lai duong link gium nhe.
    minh cung moi hoc it nen khong biet ranh lam ve C#, SQL server, LINQ…. mong duoc hoc hoi o ban
    chuc ban suc khoe va thanh cong nhe.
    Truong Van Thanh

  2. khi tớ build thì xuất hiện lỗi như sau

    Failed to decrypt using provider ‘DataProtectionConfigurationProvider’. Error message from the provider: The data is invalid. (Exception from HRESULT: 0x8007000D) (C:\Documents and Settings\Admin\Desktop\OLMS\Code\OLMS_PROJECT\OLMS_PROJECT\bin\Debug\OLMS_PROJECT.vshost.exe.Config line 9)

    bạn build lại hộ mình đc ko ?

  3. lúc đầu .khi mở project ra nó ghi là ko mở đc file
    nó ghi là tên file đã bị xóa.hoặc bị đổi tên.do đó ko thể mở đc.

  4. anh ơi cho hỏi,em cũng viết một phần mềm quản lý.nhưng để có thể cài đặt và sử dụng cho nhiều máy đồng có thể truy cập đồng thời qua mạng lan ngoài việc thay đổi chuỗi kết nối còn phải lập trình gì thêm k..nếu có thì anh có thể demo hướng cho em dc k.
    Cảm ơn anh nhiều lắm…!

  5. bạn ơi,mình dow về chạy nó báo lỗi crystaldecisions.mình dùng VS 2010.mình nghĩ chắc thiếu crystaldecisions.bạn cho mình link dow soft về cài dc k.

  6. sao chức năng gửi mail k thực hiện dc vậy anh….!
    báo sai cấu hình gì đó…!
    mà gửi mail nay e xem code sao k có phần đăng nhập user và pass của mail vậy anh..!

  7. Bạn ơi sao link của bạn mình dow mãi mà không được bạn ak,bạn xem lại link giúp mình với vì minh rất cần nó bây giờ.thank bạn

  8. Chào bạn hiện tại mình cũng đang muốn tìm hiểu về C#. Mình cũng đang nhận làm đề tải quản lý thư viện nên rất muốn down được phần mềm của bạn để tham khảo. rất mong bạn có thể gửi vào mail cho mình . doankimkhoi@gmail.com
    Link của bạn bị lỗi mình ko thể down được. Xin cảm ơn

  9. Bạn ơi mình bị lỗi thế này :Failed to decrypt using provider ‘DataProtectionConfigurationProvider’. Error message from the provider: The data is invalid. (Exception from HRESULT: 0x8007000D) (D:\DATA\Huy Quân\do an\Quan ly thu vien\OLMS_update24h.info\Code\OLMS_PROJECT\OLMS_PROJECT\bin\Debug\OLMS_PROJECT.vshost.exe.Config line 9)
    Khi chay chương trình
    Bạn Giúp mình với
    Mình dùng sqlserver express 2005
    VS2008
    Thank nhé

  10. Gửi các bạn!
    Như đã nói ở trên, project này mình post lên với mục đích để các bạn nghiên cứu và làm quen với C#, LINQ, SQL,… Mình ko khuyến khích các bạn sử dụng lại nó để làm các sản phẩm của các bạn như: bài tập lớn, đồ án môn học hay một hình thức tương tự. Cũng như đã nói, project chưa hoàn thiện nên có nhiều tính năng còn dang dở. Hơn nữa thời gian thực hiện phần mềm này cũng đã khá lâu, hiện mình ko còn nhớ quá nhiều về nó cũng như công việc của mình rất bận rộn, vì thế mình xin thông báo với chủ đề này, mình sẽ “không support”. Các bạn có thể post vấn đề lên nếu các bạn khác có thể giúp được thì tốt, bằng không các bạn có thể tự nghiên cứu với google. Về thời gian rảnh nếu có, mình sẽ đầu tư để tạo các video mới thay vì nghiên cứu lại những cái đã qua.
    Mong các bạn thông cảm và tiếp tục ủng hộ cho ICTSharing.
    Thanks and Regards!

  11. @Vũ Viết Cảnh: Như đã nói, CSDL của mình bị mất do sự cố phần cứng. Phần CSDL phục hồi lại hiện nay là phần script backup trước đó nên việc có đủ hay ko mình ko nắm chắc. Và mình cũng ko hề coi đây là sản phẩm hoàn thiện (đã nói ở trên)… bạn vui lòng đừng bó tay.. hoặc bó chân nhé… nghe ko được hợp tác cho lắm…

  12. Bạn ơi cho mình hỏi để chèn mấy cái biểu tượng trong menu. Bạn có không cho mình xin được không? Thanks bạn nhiều

Bình luận về bài viết này